Những thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da lão hóa?

23/09/2021 - 10:20

Collagen là một loại protein đặc biệt quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là làn da. Có nhiều loại thực phẩm có khả năng cung cấp lượng Collagen thiếu hụt. Cùng khám phá những thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da lão hóa nhé!

1. Tăng cường Collagen nhờ các loại rau xanh

Mỗi bữa cơm gia đình, món rau sẽ được chế biến thành nhiều dạng như: xào, luộc, canh,… Chúng đơn giản là thực phẩm không thể thiếu bởi nhiều công dụng tốt với cơ thể. Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà đây là công cụ đẩy lùi lão hóa trên da hiệu quả.

Bên trong các loại rau xanh chứa hàm lượng lớn khoáng chất. Chúng đóng vai trò hỗ trợ ngăn ngừa sự phân hủy của các Collagen có lợi cho da.

Hầu như mọi loại rau xanh đều sở hữu các chất diệp lục có tác dụng tăng cường các Procollagen. Đây chính là một hợp chất quan trọng giúp hỗ trợ da bảo vệ cơ thể trước tác động của tia cực tím, bức xạ mặt trời. Hạn chế tình trạng lão hóa từ giúp giúp da luôn khỏe mạnh

2. Cà chua tươi giàu chất chống oxy hóa

Một trong những nguyên liệu làm đẹp đồng hành cùng chị em từ rất lâu. Cà chua chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, làm sáng da. Lycopene có trong cà chua được xem là chất ức chế quá trình hình thành hắc sắc tố melanin.

Bên cạnh đấy, cà chua cũng hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh Collagen tự nhiên. Bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng cà chua để chế biến món ăn trong thực đơn hằng ngày. Cũng có thể ép thành nước hay đắp trực tiếp lên da mặt.

3. Đậu nành kích thích sản sinh Collagen

Đậu nành là loại thực phẩm quen thuộc của nhiều người. Nhưng ít ai biết đến đây là nguồn nguyên liệu giàu Collagen tốt cho da. Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên sử dụng đậu nành giúp da mềm mịn hơn và sức khỏe được cải thiện.

Để nói về đậu nành, người ta thường nhắc đến genisys – một loại chất có khả năng thúc đẩy sản sinh Collagen bên trong cơ thể. Chống lại quá trình lão hóa diễn ra mỗi ngày trên da. Không những thế, đậu nành còn khá hiệu quả khi được dùng để điều trị chứng rối loạn tiền mãn kinh ở chị em.

Bên trong loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất đạm, chất béo chưa bão hòa, giàu isoflavones, khoáng chất, các vitamin, chất xơ, carbohydrate phức hợp. Bạn nên tập cho mình thói quen sử dụng đậu nành để đẩy lùi lão hóa và có được làn da khỏe mạnh.

4. Trứng và ngũ cốc rất giàu vitamin và biotin

Nhắc đến trứng gà, người ta thường nghĩ đến các loại mặt nạ dưỡng da. Nguồn nguyên liệu làm đẹp tự nhiên này có thể kết hợp với nhiều loại khác để cho ra những loại mặt nạ dưỡng ẩm, trị mụn khá hiệu quả. Nếu biết cách, bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu rẻ và dễ kiếm này để mang lại làn da mịn màng, săn chắc và lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể.

Trong khi đó, các loại ngũ cốc nguyên hạt có khả năng cung cấp lượng lớn vitamin B và biotin. Những chất này có vai trò giữ độ đàn hồi trên da, duy trì làn da mềm mịn và giữ ẩm rất tốt.

5. Tỏi hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen

Tỏi là một gia vị dùng để chế biến món ăn hầu như không thể thiếu trong gian bếp. Đây là thực phẩm khá giàu Collagen mà bạn có thể tận dụng để bổ sung cho cơ thể. Mỗi củ tỏi chứa hàm lượng sulfur lớn – một chất có thể thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen diễn ra nhanh hơn.

Thêm vào đó, các chất taurine và axit alpha – lipoic bên trong tỏi cũng hỗ trợ cho quá trình sản sinh Collagen diễn ra hiệu quả hơn. Từ đó giúp duy trì làn da đẹp mịn màng, căng bóng chắc khỏe. Đừng quên bổ sung nguồn thực phẩm này vào cơ thể nhé!

6. Hải sản chứa hàm lượng lớn vitamin D và omega

Những loại cá đại dương như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi,… luôn nổi tiếng về độ dinh dưỡng của chúng. Với hàm lượng lớn các chất vitamin D và axit omega có khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ Collagen. Ngăn ngừa sự biến mất của chúng để duy trì độ đàn hồi trên da.

Ngoài ra, những chất này còn có khả năng chống lại sự tác động của tia cực tím lên làn da. Ức chế sự hình thành và phát triển của các tác nhân gây ung thư da. Nhờ đó luôn duy trì được vẻ tươi trẻ trên làn da. Ăn gì để bổ sung Collagen? Hải sản sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi khó này đấy.

Có nhiều loại thực phẩm thông dụng có khả năng cung cấp Collagen cho cơ thể. Hy vọng qua bài viết trên, chị em đã biết cách bổ sung collagen cho cơ thể. Từ đó giúp cho làn da có được trắng sáng, căng mịn.

Tìm hiểu thêm về: Bạn có biết Collagen có vai trò quan trọng như thế nào trong chăm sóc da?

YHL News
23/09/2021 - 10:20