Những thực phẩm da dầu nên hạn chế trong khẩu phần ăn

22/09/2021 - 15:41

Nếu da bạn dễ bị nhờn dù cho có sử dụng đủ các loại mỹ phẩm hỗ trợ hay thực phẩm chức năng thì hãy cân nhắc thay đổi khẩu phần ăn mỗi ngày. Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, hạn chế những món ăn không có lợi có thể cải thiện sức khỏe làn da của bạn đáng kể đấy! Hãy cùng điểm qua những thực phẩm mà da dầu không nên ăn trong bài viết dưới đây.

thuc pham da dau khong nen an 1 Những thực phẩm da dầu nên hạn chế trong khẩu phần ăn

Ngũ cốc tinh chế

Một vài nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng chỉ số đường huyết trong máu có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da tiết nhiều dầu, kém khỏe mạnh và dễ nổi mụn. Do đó, hãy tránh xa những thực phẩm có thể làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể của bạn.

Xem thêm >>> 10 Loại thực phẩm giàu Biotin tốt cho sự phát triển của tóc

Ngoài ra, trong quá trình chế biến, ngũ cốc tinh chế thường sẽ bị mất chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, thay vào đó là lượng đường sẽ chiếm phần nhiều khi bạn nạp chúng vào cơ thể. Hãy thay thế các sản phẩm ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy bằng ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt và bỏng ngô.

Kẹo ngọt

Để có được làn da khỏe mạnh và mịn màng, hạn chế được lượng dầu tiết ra, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung nhiều trái cây, rau và chất xơ, hạn chế đường tinh luyện để giảm thiểu mụn trứng cá. Cắt giảm các thực phẩm có đường như kẹo, bánh ngọt, bánh quy… để bổ sung thêm chất xơ, những thực phẩm ngọt tự nhiên như quả mọng, khoai mỡ, xoài và táo. Sinh tố trái cây, nước có ga và chanh sẽ là lựa chọn thay thế lành mạnh cho các loại nước ngọt.

RPwWxSjCXhLJquZ2Z hZNvpEYXE5uqb HqLjcr8mMoZs1dQF3TAXXWE6A4Z3ThtkBg80XouubyP3fPB M5UV GKKEoV7YFbfSi2U3dWmUBvMYeGrEkmc9PdjGvWUfJOq9wT8uuSI Những thực phẩm da dầu nên hạn chế trong khẩu phần ăn

Chất béo gây viêm

Mụn trứng cá hiếm gặp ở những người ăn chế độ giàu chất béo omega-3 bởi những chất béo này có đặc tính chống viêm. Tiêu thụ nhiều omega-3 hơn và ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa sẽ giúp da nhờn không bị viêm và nổi mụn.

Bổ sung chất béo từ omega-3 là tốt và nếu bạn liên tục nạp vào cơ thể các chất béo bão hòa thì nó rất có hại. Những loại thực phẩm giàu chất béo mà bạn nhất định phải hạn chế nạp vào cơ thể: bò bít tết và thịt xông khói, sữa nguyên chất, thực phẩm chiên, bánh ngọt, bánh quy, bánh pizza (đặc biệt là vỏ bánh)

Hãy lựa chọn thay thế những thực phẩm giàu chất béo không có lợi ở trên bằng cách cung cấp lượng omega-3 có giá trị cho cơ thể như: cá hồi, cá thu, hạt lanh và quả óc chó.

Thức ăn cay

Thói quen cho thêm ớt vào thức ăn có thể sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều bệnh lý về da. Khi nạp quá nhiều lượng thực phẩm cay vào cơ thể, các thức ăn cay sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiệt, làm cho da nhờn và gây ra mụn.

ds2A8xRZoLVmsjURH42MdicGiCpKw9J7z o0vgtVWRJRM99OujCYKS7tX630K1arHNZKW4W7CnWhN ryuknAmkYbcN3l1p1Alu1v Onc5uA9e 2znJdAJ7Ctm fjYafjOmA0drI Những thực phẩm da dầu nên hạn chế trong khẩu phần ăn

Đồ uống có cồn và chất kích thích

Những loại thức uống có cồn như rượu, bia hay thuốc lá đều có hại cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu. Khi sử dụng các chất kích thích và sản phẩm có cồn, cơ thể bản phải tiết dầu nhiều hơn để cân bằng và lúc này sẽ gây ra tình trạng lỗ chân lông to và mụn viêm.

Những dưỡng chất cần được bổ sung cho da dầu

Kẽm và vitamin C, A và D đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da. Kẽm và vitamin C hỗ trợ chữa lành da và các dẫn xuất của vitamin A hầu như đều được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và thuốc điều trị bệnh liên quan đến da.

Những thực phẩm da dầu nên hạn chế trong khẩu phần ăn

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin D phải kể đến là cá hồi. Bên cạnh đó, có nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng cung cấp lượng kẽm như: thịt nạc, hải sản và ngũ cốc nguyên hạt. Đối với carotenoid, các hợp chất vitamin A hữu ích cho da và vitamin C, bạn có thể bổ sung bằng cách sử dụng các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc, chẳng hạn như cà chua, cải Brussels, khoai lang, rau bina và ớt chuông.

Để giúp da khỏe mạnh và đẩy lùi được lượng dầu nhờn trên da hiệu quả, bạn nên tránh sử dụng những nhóm thực phẩm được đề cập trong bài. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung thêm những chất cần thiết, có lợi cho da dầu mà chúng tôi cung cấp ở trên. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết về 10 loại vitamin giúp kiểm soát nhờn cho da dầu ở tuần trước để biết thêm thông tin hữu ích nhé!

YHL News
22/09/2021 - 15:41