Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật

23/09/2021 - 09:55

Cân nặng luôn là lưu tâm hàng đầu của bất cứ cô gái nào. Đối với những cô nàng có cân nặng hơi “dư thừa” thì một phương pháp giảm cân khoa học sẽ giúp lấy lại vóc dáng. Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật nhé!

Nguyên tắc giảm cân khoa học

1. Kiểm soát lượng calories được nạp vào cơ thể

Việc kiểm soát được lượng calo nạp vào và được đốt cháy trong cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thông thường, mỗi ngày nếu cơ thể tiêu thụ được từ 1200 – 2000 calo sẽ giúp giảm từ 0,5 -1 kg. Lượng calo mỗi người cần tiêu thụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mục tiêu, kích thước, độ tuổi và mức độ hoạt động của cơ thể.

M%c3%a1ch%20n%c3%a0ng%20th%e1%bb%b1c%20%c4%91%c6%a1n%20gi%e1%ba%a3m%20c%c3%a2n%20theo%20phong%20c%c3%a1ch%20c%e1%bb%a7a%20ph%e1%bb%a5%20n%e1%bb%af%20Nh%e1%ba%adt 1 Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật

2. Có kế hoạch bữa ăn giảm cân khoa học

Đây là nguyên tắc cơ bản trong quá trình giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đã có kế hoạch trước và chuẩn bị đầy đủ bữa ăn trước, hiệu quả giảm cân sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Điều này đảm bảo lượng calo được nạp vào mỗi ngày là như nhau, giúp bạn dễ dàng kiểm soát hơn. Bạn nên phân bố bữa ăn của bạn thành 3 bữa ăn chính và 1 hoặc 2 bữa ăn phụ.

Một lưu ý cho bạn là nên ăn uống đúng giờ, điều này giúp bảo vệ dạ dày của bạn. Đừng để mỗi bữa ăn cách nhau quá 5 tiếng và đặc biệt tuân thủ kế hoạch bữa ăn giảm cân của mình.

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho buổi sáng

Bữa sáng cực kỳ quan trọng cho cơ thể, nó giúp bạn có đầy đủ năng lượng để bắt đầu một ngày sinh hoạt. Nhiều người còn mang suy nghĩ nhịn ăn buổi sáng để giảm cân – đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm và sẽ tàn phá nặng nề cơ thể và sức khỏe của bạn.

M%c3%a1ch%20n%c3%a0ng%20th%e1%bb%b1c%20%c4%91%c6%a1n%20gi%e1%ba%a3m%20c%c3%a2n%20theo%20phong%20c%c3%a1ch%20c%e1%bb%a7a%20ph%e1%bb%a5%20n%e1%bb%af%20Nh%e1%ba%adt 2 Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật

Hãy lưu ý lựa chọn các loại thực phẩm chứa nhiều protein, giúp bạn cảm thấy no kéo dài qua buổi trưa. Một số gợi ý như:

+ Sử dụng các loại hạt ăn kiêng như ngũ cốc nguyên hạt, ít đường, quả mọng chung với sữa tươi không đường. Bổ sung thịt nạc hay trứng luộc đều được. Những nguyên liệu này giúp bạn dễ dàng chuẩn bị và ăn uống.

+ Bạn có thể ăn bánh mì nướng (giữ nguyên cám) phủ một lớp bơ hạnh nhân hoặc táo xanh cắt lát.

+ Sử dụng bột yến mạch, hạt óc chó, chuối,… cũng là lựa chọn không thể bỏ qua cho một bữa sáng giảm cân.

+ Sữa chua Hy Lạp ít béo với hạnh nhân và dâu tây cắt nhỏ cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho buổi trưa

Đối với bữa trưa, bạn có thể sử dụng các loại thịt, bánh, rau,… vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng không dư thừa calo.

M%c3%a1ch%20n%c3%a0ng%20th%e1%bb%b1c%20%c4%91%c6%a1n%20gi%e1%ba%a3m%20c%c3%a2n%20theo%20phong%20c%c3%a1ch%20c%e1%bb%a7a%20ph%e1%bb%a5%20n%e1%bb%af%20Nh%e1%ba%adt 3 Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật

+ Thịt gà nạc ăn kèm với rau và trái cây là lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa đầy năng lượng. Đừng ăn da gà nhé vì chúng chứa hàm lượng calo rất cao.

+ Một chiếc bánh mì nướng nguyên cám cùng với nước sốt đi kèm làm từ cà chua, pho mát ăn kiêng, salad hoa quả, rau xanh,…

+ Một món xào chay ăn kèm với gạo lứt cũng là lựa chọn tốt cho bạn. Một chiếc bánh mì ăn kèm với thịt gà nướng và cà chua, mù tạt. Salad rau xanh với thịt cá hồi cũng là gợi ý cho bạn.

+ Nếu muốn ăn ở nhà hàng, hãy để ý hàm lượng calo được ghi chú trên menu. Tránh xa các món ăn có hàm lượng calo cao (bánh mì nướng đi kèm sốt kem, pho mát và các loại hạt có kẹo,…) nhé!

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho buổi tối

+ Cũng tương tự như bữa trưa, tuy nhiên, tuyệt đối đừng nạp quá nhiều tinh bột vào cơ thể trong buổi tối. 1 hoặc 2 miếng pizza nhỏ nguyên hạt ăn kèm với salad rau xanh. Bạn có thể ăn kèm với thịt ức gà và khoai tây nướng.

M%c3%a1ch%20n%c3%a0ng%20th%e1%bb%b1c%20%c4%91%c6%a1n%20gi%e1%ba%a3m%20c%c3%a2n%20theo%20phong%20c%c3%a1ch%20c%e1%bb%a7a%20ph%e1%bb%a5%20n%e1%bb%af%20Nh%e1%ba%adt 4 Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật

+ Bạn có thể ăn cơm nấu từ gạo lứt, kèm theo thịt gà, rau xanh sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

+ Thịt lợn cũng là lựa chọn cho bạn sau thịt ức gà, hãy sử dụng thăn lợn quay phủ mù tạt và các loại rau thơm cùng với khoai lang nướng kèm đậu xanh. Đây sẽ là một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn hỗ trợ cực kỳ lớn cho thực đơn giảm cân của bạn.

Một vài lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng tại nhà

1. Lên lịch cho bữa ăn giảm cân mỗi tuần

Dành thời gian mỗi tuần để lên lịch ăn uống cho 1 tuần dài nhé! Điều này giúp bạn biết mình cần làm gì để chuẩn bị cho thời gian ăn kiêng của mình. Đảm bảo cho bạn có động lực mạnh mẽ hơn trong việc giảm cân của mình.

2. Mua sắm, chuẩn bị đủ thực phẩm cho mỗi bữa ăn từ trước

M%c3%a1ch%20n%c3%a0ng%20th%e1%bb%b1c%20%c4%91%c6%a1n%20gi%e1%ba%a3m%20c%c3%a2n%20theo%20phong%20c%c3%a1ch%20c%e1%bb%a7a%20ph%e1%bb%a5%20n%e1%bb%af%20Nh%e1%ba%adt 5 Mách nàng thực đơn giảm cân theo phong cách của phụ nữ Nhật

Sau khi đã cầm trong tay thực đơn giảm cân cho cả tuần, hãy bắt tay chuẩn bị nguyên liệu. Điều này giúp cho bạn có 1 tuần ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Đừng quên sắp xếp chúng vào tủ lạnh 1 cách hợp lý nhé, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm mỗi khi cần.

3. Để kế hoạch giảm cân của bạn nơi dễ thấy nhất

Một kế hoạch tốt tới đâu nếu không được tuân thủ tốt sẽ không mang lại bất cứ lợi ích gì cho bạn. Thế nên, hãy để nó ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất. Chúng sẽ nhắc nhở bạn thực hiện, tuân thủ nó hằng ngày. Mang đến hiệu quả ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất.

Xem thêm bài viết: Những nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết da mặt mà bạn không ngờ tới

YHL News
23/09/2021 - 09:55