10 Loại thực phẩm giàu Biotin tốt cho sự phát triển của tóc

22/09/2021 - 15:28

Biotin còn được gọi là vitamin B7, coenzyme R, hoặc vitamin H. Biotin là một coenzyme có nhiệm vụ cung cấp năng lượng bên trong cơ thể bằng cách hỗ trợ cơ thể phá vỡ chất béo, carbs và biến chúng thành glucose. Do đó, nó có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc, da, gan, dây thần kinh và mắt. Vậy làm thế nào để bổ sung được Biotin? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sự thiếu hụt biotin không xảy ra thường xuyên, nhưng nếu bạn không nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng này, nó có thể khiến da và tóc của bạn ở rơi vào tình trạng xấu, da xỉn màu và tóc dễ gãy rụng hoặc khô xơ. Vì thế, hãy bổ sung Biotin bằng những loại thực phẩm sau đây.

1. Hạnh nhân:

Hạnh nhân thực sự là một trong những loại thực phẩm giàu biotin và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác như Vitamin E và protein. Nó có thể giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và có thể tránh được nếp nhăn. Hạnh nhân cũng là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời có thể giúp tăng cường và cải thiện mái tóc và móng tay của bạn.

2. Cà rốt:

Trong cà rốt có chứa biotin, cũng như hàm lượng beta-carotene cao, nó không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt mà còn vô cùng hiệu quả cho tóc. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm tốt cho mắt và tóc thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

3. Ngũ cốc:

Các loại ngũ cốc cũng là những thực phẩm giàu biotin, giúp cho sự phát triển của tóc. Ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm làm từ ngũ cốc cũng cung cấp hàm lượng vitamin H đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung biotin bằng: quả óc chó, quả hồ đào, đậu.

4. Cá nước lạnh:

Cá ở những vùng nước lạnh là một trong những loại thực phẩm tốt nhất có chứa biotin. Để hấp thụ chất dinh dưỡng này tốt hơn, bạn có thể bổ sung thêm cá trích, cá mòi, cá hồi, cá ngừ trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các loại cá này cũng rất dồi dào axit béo omega 3 – chất cần thiết để giảm nồng độ chất béo trong động mạch và mức cholesterol xấu, cũng như cải thiện lưu thông máu. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm giàu biotin tốt nhất cho sự phát triển của tóc mà mọi người nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để có được tình trạng sức khỏe tốt hơn.

5. Quả óc chó:

Thực phẩm này và các loại hạt khác cực kỳ dồi dào axit béo, vì vậy bạn chỉ nên thêm một phần nhỏ vào bữa ăn hàng ngày. Điều này sẽ đủ để đảm bảo rằng bạn đang nhận được tất cả các chất chống oxy hóa, kẽm, kali, sắt, canxi và protein mà cơ thể bạn cần. Chất chống oxy hóa có trong óc chó đặc biệt cần thiết để thúc đẩy sự trẻ trung của cơ thể và ngăn ngừa lão hóa tế bào, giảm bớt tình trạng gãy rụng tóc.

6. Cải bó xôi:

Cải bó xôi là một trong những loại thực phẩm giàu biotin. Ngoài ra, cải xoăn cũng đứng thứ hai về protein, nhưng cải bó xôi vẫn có hàm lượng biotin cao hơn, chưa kể đến vitamin B, folate và vitamin E. Do đó, bạn có thể bổ sung cả cải bó xôi và cải xoăn vào khẩu phần ăn mỗi ngày để đảm bảo bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

7. Gà:

Thịt gà rất giàu niacin (Vitamin B3) và biotin, đây là những chất cần thiết và tuyệt vời cho sự phát triển của móng và tóc. Vì vậy, hãy chăm chỉ chế biến những món ăn ngon từ gà để bổ sung thêm biotin cho tóc và da nhé!

8. Sữa chua:

Sữa chua rất giàu hàm lượng protein và biotin, nó không chỉ tốt cho tóc và da mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày để có được làn da trắng sáng, mái tóc óng mượt và cơ thể khỏe mạnh.

9. Đậu nành

Thông thường sẽ có khoảng 60mg biotin trong 10 gam đậu nành. Đây không phải là một loại thực phẩm đắt tiền và bạn hoàn toàn có thể tận dụng hiệu quả của đậu nành này để kích thích quá trình mọc tóc. Đặc biệt sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ. Đậu nành không chỉ góp phần làm giảm nguy cơ ung thư, giảm cholesterol xấu, nguy cơ mắc bệnh tim và giảm các vấn đề sức khỏe khác mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe của tóc.

10. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu biotin và nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của tóc. Trên thực tế, lòng đỏ trứng thực sự rất giàu biotin và bạn sẽ ngăn ngừa được tình trạng thiếu hụt biotin nếu ăn trứng đúng cách.

Ngoài ra, khi ăn trứng, cơ bắp và não bộ sẽ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đang muốn có được mái tóc dài hơn, hãy tiếp tục ăn trứng, bạn sẽ nhìn thấy được sự cải thiện đáng kể về độ dài của mái tóc sau 1 tháng.

Với 10 loại thực phẩm giàu biotin trong bài viết, hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích, cũng như biết được cách bổ sung biotin tự nhiên cho cơ thể. Hãy chăm sóc sức khỏe bằng cách bổ sung các loại chất dinh dưỡng cần thiết ngay từ bây giờ nhé!

Tin mới
Cồn trong mỹ phẩm có tốt không? Có nên sử dụng mỹ phẩm chứa cồn không?
Cồn trong mỹ phẩm có tốt không? Có nên sử dụng mỹ phẩm chứa cồn không?
Những lưu ý quan trọng khi mẹ bầu chăm sóc da
Những lưu ý quan trọng khi mẹ bầu chăm sóc da
Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp với từng loại da
YHL News
22/09/2021 - 15:28